Nhà phát triển game thẻ bài công khai sử dụng họa sĩ AI gây hoang mang cộng đồng

 Mới đây, một nhà phát triển game thẻ bài đã công khai việc sử dụng các nghệ sĩ AI để làm game, cũng như nêu ra những lợi ích của cách làm việc này. Hãy cùng https://qc.top88.vip/ theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nhà phát triển game thẻ bài công khai sử dụng họa sĩ AI gây hoang mang cộng đồng

 Mới đây, nhà sản xuất game thẻ bài kỹ thuật số Champions of Otherworldly Magic cho biết, trước đây họ đã chi tới 90.000 USD cho hình ảnh minh họa của trò chơi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sau khi chi trả cho một “nghệ sĩ AI” duy nhất, họ chỉ bỏ ra khoảng 15.000 USD (gần 400 triệu đồng).

Được biết, “nghệ sĩ AI” này làm việc chưa tới 1 tiếng mỗi ngày, đồng thời tài khoản Twitter chính thức của Champions of Otherworldly Magic cũng cho biết:

"Tại sao? Trong thời gian đó, nghệ sĩ AI này đã tạo ra hơn hàng trăm tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc, nhanh hơn và đáng tin cậy hơn các nghệ sĩ truyền thông. Tác phẩm của anh được tạo ra 100% bởi AI, tuy nhiên không có chi tiết thừa, không có thiết kế lặp đi lặp lại và không có lỗi." ....

Đây là sự phát triển nhất quán về giao diện và phong cách nghệ thuật. Trong số những nghệ sĩ truyền thống mà chúng tôi từng làm việc cùng, không ai có trình độ ngang bằng với nghệ sĩ AI này. Chúng tôi không quan tâm anh ấy tạo ra nó như thế nào, chúng tôi chỉ quan tâm liệu người dùng cuối có thích thẻ và trò chơi của chúng tôi hay không.”

Tuyên bố này nhanh chóng vấp phải rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng game thủ khi nhà phát triển chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà không đánh giá cao nỗ lực của những nghệ sĩ chân chính.

Ngay từ thời điểm công nghệ AI phát triển chóng mặt, đã có rất nhiều người sử dụng nó để thiết kế game. Sự phổ biến của AI cũng ngày càng tăng cao với chất lượng sản phẩm ít cần chỉnh sửa, đặc biệt không bị trùng lặp.

Với điều này, chúng ta cũng có thể thấy cơn ác mộng mang tên AI đã dần thành hiện thực, cũng như những nghệ sĩ chân chính sẽ cần phải thay đổi cách tiếp cận khi trí tuệ nhân tạo đang bị lạm dụng. Quá lạm dụng như bây giờ.

#nhacaiuytin #nhacaitop88 #top88

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Helldivers 2 xuất hiện những rò rỉ về khả năng điều khiển Mech trong tương lai gần

Leaker hé lộ Genshin Impact sẽ sớm có chế độ La Hoàn mới kèm với 3 Trang phục đặc biệt trong bản 4.4

Street Fighter 6 Chính Thức Được Capcom Công Bố Hợp Tác Với Monster Hunter